Nhân viên chuyên nghiệp
Giá cả hợp lý
Dịch vụ uy tín
Sản phẩm chất lượng
Đăng ký

Khu vực:

thông tin ứng tuyển

 
 
 
.
Công ty Cp Xây Dựng Nội Thất

phương đông

Tin Tức

hấm dứt tình trạng trả lời “…đề nghị làm theo quy định pháp luật…”

Nhiều trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc có gửi văn bản nhờ Cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn, nhưng được trả lời là “…đề nghị làm theo quy định pháp luật…”.

31/10/2023
135

Việc trả lời chung chung như vậy không giúp doanh nghiệp giải quyết được khó khăn, vướng mắc. Có phải mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành văn bản yêu cầu chấm dứt tình trạng trả lời chung chung là “…đề nghị làm theo quy định pháp luật…” không? – Cẩm Thanh (Bến Tre).

1. Chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung

Hôm qua (Thứ 6 ngày 27/10/2023), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Chỉ thị 27/CT-TTg tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; người đứng đầu thường xuyên tổ chức đối thoại với người dân, doanh nghiệp. Chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không cụ thể, không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Như vậy, với Chỉ thị nêu trên từ Thủ tướng Chính phủ thì Cơ quan có thẩm quyền không được phép trả lời chung chung, không cụ thể, như là “…đề nghị làm theo quy định pháp luật…” mà phải trả lời một cách rõ ràng để người dân, doanh nghiệp giải quyết được khó khăn, vướng mắc.

2. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

Đồng thời, tại Chỉ thị 27/CT-TTg, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Định kỳ hàng tháng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công và danh sách cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ theo Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; căn cứ kết quả đánh giá của Bộ chỉ số để xem xét, đánh giá, xếp loại chất lượng và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức.

3. Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Năm 2023, tập trung hoàn thành xây dựng, trình cấp có thẩm quyền quy định miễn hoặc giảm phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử giai đoạn từ nay đến năm 2025 để khuyến khích người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Nguồn : thuvienphapluat

 

tin tức mới nhất
hấm dứt tình trạng trả lời “…đề nghị làm theo quy định pháp luật…” Nhiều trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc có gửi văn bản nhờ Cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn, nhưng được trả lời là “…đề nghị làm theo quy định pháp luật…”.
Thay Đổi Mức Hưởng Bảo Hiểm Y Tế: Những Điều Cần Biết từ Ngày 19/10/2023 (Nghị định 75/2023/NĐ-CP) Có phải Chính phủ vừa ban hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về mức hưởng bảo hiểm y tế từ ngày 19/10/2023 hay không?
Những Điểm Cần Biết về Thay Đổi Trong Thủ Tục Khám Bệnh Bảo Hiểm Y Tế từ 19/10/2023 Kể từ 19/10/2023, thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thực hiện theo quy định tại Điều 15 Nghị định 146/2018/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 75/2023/NĐ-CP)
Nghi phạm bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi có thể bị xử lý với những tội danh gì? Luật sư cho biết, rất có thể nghi phạm sẽ phải chịu mức hình phạt cao nhất là tử hình nếu như có căn cứ để kết tội đối tượng này về tội “Giết người”?
Phân tích các kỹ năng tư vấn pháp luật 2022 - Các kỹ năng tư vấn pháp luật mà bạn cần tìm hiểu Hiện nay, nhu cầu người dân muốn tìm hiểu và giải quyết các vụ việc liên quan đến pháp luật ngày càng nhiều và có xu hướng gia tăng. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn bài viết Phân tích các kỹ năng tư vấn pháp luật 2022 để cho những người tư vấn và những người cần được tư vấn cũng được nắm bắt.
Tư vấn pháp luật thương xuyên cho doanh nghiệp là gì? Trong quá trình hoạt động, Doanh nghiệp sẽ luôn gặp phải các vướng mắc pháp lý mà đội ngũ nhân sự của Doanh nghiệp không đủ khả năng để giải quyết bởi đây là vấn đề mới, vấn đề phức tạp, vấn đề cần được giải quyết bởi nhân sự có chuyên môn, kinh nghiệm … hoặc đơn giản bởi Công ty không có đội ngũ pháp chế. Trên cơ sở đó, chúng tôi thiết lập và cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên cho Doanh nghiệp để đảm bảo Doanh nghiệp luôn được giải quyết các vướng mắc một cách kịp thời, đảm bảo hiệu quả và tránh rủi ro trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.